Hình ảnh hoạt động

hinh-anh-hoat-dong

Thống kê truy cập

Today 37
Yesterday124
This week 401
Last week 1361
This month 3494
Last month 9263
All days 117768
Your IP3.85.10.62
Today2019-06-19
User Online 0
Guest Online 5

         Trong thời gian gần đây, tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam xuất hiện sản phẩm nước giặt dạng viên thay cho nước giặt/bột giặt truyền thống. Sản phẩm này được cho là rất tiện lợi và hiệu quả. Nhưng liệu viên nước giặt chỉ mang lại những điều tích cực? Hãy cùng tìm hiểu thông qua thực tế sử dụng của người tiêu dùng cũng như các chương trình cảnh báo trên thế giới về sản phẩm này.

 

Hình sản phẩm nước giặt dạng viên

         Sản phẩm nước giặt dạng viên trở nên phổ biến trong thời gian gần đây là do tính chất tiện lợi của sản phẩm: mỗi viên tương ứng với 1 lần giặt, người tiêu dùng không phải đong đếm nước giặt cho mỗi lần giặt quần áo. Sản phẩm mang tính mới, lạ, tiện dụng này đang ngày càng được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình.

         Tuy nhiên, viên nước giặt nhìn rất hấp dẫn đối với trẻ em, nếu không sử dụng và bảo quản một cách an toàn sẽ dẫn đến nguy hiểm nghiêm trọng. Về mặt cảm quan, có thể thấy viên nước giặt khá giống các loại bánh, kẹo dành cho trẻ em: kích cỡ nhỏ - trẻ 03 tuổi có thể nắm gọn trong lòng bàn tay, màu sắc sặc sỡ, được đóng gói trong núi ni-long trong suốt, căng tròn,… Vì thế, trẻ em rất dễ nhầm lẫn đây là bánh kẹo và có nguy cơ trẻ sẽ cắn, nuốt sản phẩm nếu không có sự trông chừng của người lớn.

 

Chiến dịch tuyên truyền của OECD về sản phẩm nước giặt dạng viên

         Việc trẻ em nhầm lẫn nước giặt viên với bánh kẹo đã xảy ra tại nhiều nước trên thế giới. Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (Organization for Economic Cooperation and Development – OECD) đã từng triển khai Chiến dịch Nâng cao nhận thức người tiêu dùng về nước giặt dạng viên. Theo đó, OECD cho rằng trẻ em không phân biệt được nước giặt viên và bánh kẹo, vì thế, người lớn phải chủ động giữ viên nước giặt khỏi tầm nhìn và tầm với của trẻ em. Ngoài ra, OECD còn yêu cầu doanh nghiệp sản xuất/kinh doanh sản phẩm phải tuân thủ và chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến tính an toàn sản phẩm, đồng thời tuyên truyền về việc sử dụng an toàn viên nước giặt.

         Tại Nhật Bản – nơi mà nước giặt viên khá phổ biến do phù hợp với tính chất công việc bận rộn của người dân, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cũng hưởng ứng rất tích cực chiến dịch này của OECD. Bên cạnh đó, Trung tâm Bảo vệ người tiêu dùng Nhật Bản (National Consumer Affairs Center – NCAC) còn tiến hành thí nghiệm viên nước giặt đối với trẻ em bằng cách sử dụng máy với lực 0,6 kgf – tương đương lực làm nát miếng đậu phụ. Dưới lực này, viên nước giặt đã bị vỡ và dung dịch nước giặt đã chảy ra ngoài.

Thí nghiệm cho thấy viên nước giặt dễ dàng bị vỡ dưới lực ép nhẹ

            Tại Việt Nam, nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang dùng nước giặt dạng viên thay cho bột giặt/nước giặt thông thường. Người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng sản phẩm này do viên nước giặt là hàng nhập ngoại, trong đó chủ yếu là hàng Nhật, hàng Mỹ vốn được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, đã có những trường hợp viên nước giặt gây nguy hiểm cho trẻ em Việt Nam. Nhiều người tiêu dùng cho rằng, viên nước giặt trông rất giống bánh phu thê/bánh su sê – một loại bánh truyền thống của Việt Nam. Vì vậy, khi trẻ em nhìn thấy liền cắn, ăn hoặc bóp. Ngay cả với trẻ lớn – đã nhận thức được sản phẩm không phải đồ ăn – cũng rất thích cầm nắm trong tay gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. Trong một số trường hợp, trẻ em chỉ bị dị ứng ngoài da khi bóp sản phẩm làm dung dịch bắn lên da. Tuy nhiên, có một số trường hợp trẻ em cắn và nuốt dung dịch dẫn tới bị nôn hoặc ngộ độc gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh nước giặt chưa chính thức phân phối sản phẩm này tại Việt Nam. Người tiêu dùng chủ yếu mua qua kênh hàng xách tay/hàng nhập ngoại. Vì thế, việc nâng cao an toàn sản phẩm chủ yếu phụ thuộc vào người tiêu dùng. Trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng cần chủ động để viên nước giặt trên cao, xa tầm nhìn và tầm với của trẻ em; tuyệt đối không để viên nước giặt trên sàn nhà hoặc lẫn với bánh, kẹo. Trong trường hợp trẻ vô tình tiếp xúc với sản phẩm qua đường miệng hoặc qua da, cần sơ cứu và nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện để được chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Trong trường hợp cần tư vấn về cách thức tiêu dùng và các quy định của pháp luật liên quan đến tính an toàn của sản phẩm, người tiêu dùng có thể yêu cầu tư vấn hoặc phản ánh qua các phương thức sau:

-Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 (miễn phí);

-Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

              Gửi thư đến: Cục Quản lý cạnh tranh, 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

                                             Nguồn:Cục quản lý cạnh tranh (Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng)

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lương Sơn có 57 cơ sở hành nghề y dược tư nhân, hoá mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Trong đó, y học cổ truyền 6 cơ sở, hoạt động về y 5 cơ sở, khám răng 5 cơ sở, quầy thuốc tân dược 29 cơ sở và kinh doanh mỹ phẩm 10 cơ sở.
 
Những tháng đầu năm, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Đoàn kiểm tra liên ngành hành nghề y, dược tư nhân, hoá mỹ phẩm huyện Lương Sơn đã tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh y, dược và sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng đối với các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, sản xuất, kinh doanh hoá mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.
 
Đoàn đã trực tiếp kiểm tra 43 cơ sở về các nội dung: kiểm tra giấy phép kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, việc thực hiện các quy định về hoá đơn, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ hàng hoá, việc đăng ký, kê khai giá, niêm yết giá, thực hiện đo lường, chất lượng, ghi nhãn hàng hoá và các điều kiện theo quy định đối với từng loại hình hoạt động kinh doanh... Qua đó đã phát hiện 9 cơ sở vi phạm các quy định trong hành nghề, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 30 triệu đồng.
 
                                                                         Nguồn: Báo Hòa Bình (Trần Trang Đài Lương Sơn)

 

 

Rủi ro khi trẻ em sử dụng thiết bị di động và các ứng dụng trên thiết bị

Ngày nay việc sử dụng thiết bị di động như điện thoại/máy tính bảng ngày càng trở nên dễ dàng, ngay cả với trẻ em. Bất kể nguyên nhân là do các ứng dụng tăng sự thông minh, sáng tạo cho trẻ em hay do sự bận rộn của người lớn, việc trẻ em sử dụng điện thoại/máy tính bảng để giải trí đang phổ biến hơn bao giờ hết. Bên cạnh hiệu ứng tích cực cho trẻ em và cả người lớn trong việc này, không thể phủ nhận các hậu quả, trong đó có thiệt hại do trẻ em tự do kích hoạt các ứng dụng (có tính phí), kích hoạt gói dữ liệu internet hoặc mua hàng trong ứng dụng. Trong thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ việc người dùng điện thoại phải trả một số tiền rất lớn cước viễn thông do các gói dữ liệu được kích hoạt bởi trẻ em, điển hình là việc bật dữ liệu 3G (không trọn gói) song song với việc bật định vị trong vài tiếng đồng hồ. Chỉ trong một thời gian ngắn như thế, người dùng điện thoại đã bị tính phí vài triệu đồng.

          Trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung, trẻ em là đối tượng được đánh giá là dễ bị tổn thương nhất/dễ bị vi phạm quyền lợi nhất. Trong lĩnh vực ứng dụng di động, nhận thức của trẻ em về các rủi ro trong quá trình sử dụng rõ ràng không cao như người lớn. Hơn nữa, trẻ em cũng dễ bị thu hút hơn người lớn trong các trò chơi, đặc biệt trong bối cảnh các ứng dụng ngày càng được phát triển với các vật dụng/nội dung hấp dẫn trẻ em. Việc này không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn ở những nước phát triển, trong đó có Hoa Kỳ trong suốt nhiều năm qua.

         Đầu tháng 4 năm 2017, Ủy ban Thương mại liên bang Hoa Kỳ (U.S Federal Trade Commission – US.FTC) đã tiến hành xử lý vụ việc liên quan đến việc trẻ em mua hàng trong ứng dụng (In-Apps Purchase) của Công ty Amazon. Tòa án đã ra phán quyết về việc Amazon phải chuẩn bị số tiền đền bù cho người tiêu dùng lên tới 70 triệu USD. Diễn biến trước đó của vụ việc bắt nguồn từ việc bị tính phí mua hàng trong ứng dụng mặc dù chủ tài khoản không thực hiện giao dịch. Các giao dịch này được thực hiện thành công bởi trẻ em mà không cần xác nhận từ người lớn.

Hình ảnh: Trẻ em sử dụng thiết bị di động

            Các ứng dụng liên quan trong vụ việc chủ yếu là trò chơi trực tuyến (online games) cho phép mua các vật dụng trong trò chơi như: đồ dùng cho nhân vật, nâng cấp nhân vật, diện tích sở hữu, tài nguyên trong trò chơi, các phần tiếp theo của trò chơi, hoặc thậm chí là phí để bỏ qua một phần quá khó của trò chơi... Tiền ảo trong trò chơi được mua bằng thông tin thẻ tín dụng của người dùng – một hình thức thanh toán rất nhanh gọn do thông tin thẻ đã được lưu sẵn trong tài khoản. Thông thường, khi có yêu cầu mua hàng từ người chơi, các ứng dụng sẽ yêu cầu thông tin xác nhận như mật khẩu hoặc dấu vân tay. Tuy nhiên, Amazon đã cho phép người chơi mua hàng mà không cần xác nhận từ chủ tài khoản – chỉ khi nhận được sao kê thẻ tín dụng từ ngân hàng, người dùng mới biết về các khoản chi. Vụ việc diễn ra trong suốt 5 năm: từ tháng 11.2011 đến tháng 5.2016 với thiệt hại rất lớn cho người tiêu dùng.

(Cửa sổ yêu cầu xác nhận về việc mua hàng trong trò chơi – Hình ảnh thốc bản quyền Công ty Apple)

Phán xét của Tòa án về vụ việc này được cho là thỏa đáng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với góc độ người tiêu dùng, việc chủ động bảo vệ quyền lợi của mình sẽ có ích hơn là để thiệt hại xảy ra và được bồi thường. Vụ việc tương tự Amazon đã từng được US.FTC xử lý triệt để với Apple và Google – những nhà cung cấp ứng dụng hàng đầu thế giới. Theo đó, 2 công ty này đã tiến hành bồi thường cho người tiêu dùng bị ảnh hưởng, đồng thời cho phép người tiêu dùng đòi tiền bồi hoàn ngay trên thiết bị di động khi phát hiện có giao dịch trong ứng dụng. 03 vụ việc này chứng tỏ, một lượng rất lớn người tiêu dùng trên thế giới đã bị ảnh hưởng từ việc mua hàng trong ứng dụng.

Để hạn chế thiệt hại liên quan đến mua hàng trong ứng dụng, người tiêu dùng cần chủ động quản lý tài khoản cũng như thiết bị di động của mình. Dưới đây là các bước giúp người tiêu dùng quản lý chặt chẽ việc mua hàng trong ứng dụng đối với từng hệ điều hành:

     Đối với hệ điều hành IOS:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên Iphone/Ipad, nhấp vào Chung -> Hạn chế

Bước 2: Nhập mật mã để bật các nội dung hạn chế

Bước 3: Theo mặc định, tất cả ứng dụng và dịch vụ đều được phép mua hàng trong ứng dụng. Để ngăn chặn việc này, hãy nhấn vào Mua In-App để tắt đi.

Đối với hệ điều hành Android:

Bước 1: Khởi động Google Play (CH Play) sau đó vào Cài đặt (Settings)

Bước 2: Vào phần Lọc nội dung và Yêu cầu xác thực cho giao dịch

Bước 3: Tại phần Lọc nội dung, chọn mức quản lý cao nhất là Mọi người, sau đó nhập mã pin bảo mật và nhấn OK

           Bước 4: Trong mục Yêu cầu xác thực, chọn Đối với tất cả giao dịch mua qua Google Play thông qua thiết bị này (nhập mật khẩu tài khoản Google để hoàn tất cài đặt)

                                    Nguồn: Cục quản lý cạnh tranh (Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng) 

                   Nghị định số 124/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5-1-2016.

Tại Nghị định này, một số quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) đã được bổ sung. Ví dụ như hành vi vi phạm về đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, Nghị định có bổ sung thêm hành vi không áp dụng đúng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đã đăng ký với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền về bảo vệ quyền lợi NTD theo quy định.

Mức xử phạt đối với hành vi này là từ 30-50 triệu đồng. Ngoài ra, số tiền phạt tăng gấp đôi nếu hành vi vi phạm được thực hiện tại trên 2 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.

Trường hợp vi phạm về hợp đồng giao kết từ xa, các hành vi như hạn chế hoặc cản trở người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng đã giao kết trong thời hạn mười ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng trong trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp không đúng, không đầy đủ thông tin theo quy định. Buộc hoặc yêu cầu người tiêu dùng phải trả chi phí để được phép thực hiện việc chấm dứt hợp đồng đã giao kết ngoại trừ chi phí đối với phần hàng hóa, dịch vụ đã được người tiêu dùng sử dụng, đã được bổ sung thêm vào Nghị định này. Nếu cá nhân vi phạm hành vi trên sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Với hành vi vi phạm về hợp đồng bán hàng tận cửa, thương nhân kinh doanh bán hàng tận cửa nếu vi phạm các hành vi như không giải thích đầy đủ, chính xác cho người tiêu dùng về điều kiện của hợp đồng, các thông tin liên quan đến hàng hóa, dịch vụ sẽ giao dịch với người tiêu dùng. Hợp đồng bán hàng tận cửa không được lập thành văn bản và giao cho người tiêu dùng một bản theo quy định, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Ngoài ra, Nghị định 124/2015/NĐ-CP cũng bổ sung thêm một số hành vi như thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, đề nghị giao dịch trực tiếp với đối tượng là người không có năng lực hành vi dân sự hoặc người mất năng lực hành vi dân sự; yêu cầu hoặc buộc người tiêu dùng thanh toán chi phí hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng; lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để cung cấp hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng. Những hành vi trên sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000-20 triệu đồng, tùy tuộc vào giá trị hàng hóa dịch vụ đã giao dịch.

Điểm đáng nói trong Nghị định này là việc bổ sung quy định phạt đối với hành vi từ chối tiếp nhận yêu cầu tiến hành thương lượng của NTD hoặc không tiến hành thương lượng với NTD trong thời hạn không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của NTD theo quy định. Quy định này bắt buộc doanh nghiệp bán hàng phải gặp gỡ và trả lời mọi khiếu nại của khách hàng, tránh trường hợp lảng tránh trách nhiệm như trước đây. Mức phạt với hành vi vi phạm này dao động từ 1-5 triệu đồng.

Mức phạt cao nhất trong Nghị định này là hành vi không cung cấp cho NTD Giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành. Thương nhân kinh doanh nếu có hành vi vi phạm này sẽ bị phạt tiền từ 5-100 triệu đồng, tùy thuộc vào giá trị của hàng hóa, linh kiện, phụ kiện liên quan được yêu cầu thực hiện bảo hành. Quy định này sẽ đảm bảo sự phù hợp với quy định tại luật bảo vệ quyền lợi NTD.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội, nhận định, Nghị định 124/2015/NĐ-CP là một bước đột phá trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi NTD bởi nó có nhiều quy định mới đứng về phía NTD. Nó khắc phục được những khiếm khuyết trong các quy định trước đó, ví dụ như quyền được bảo hành, được yêu cầu thương nhân kinh doanh cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan đến sản phẩm. Và cao nhất là buộc DN phải trả lời khiếu nại của NTD.

Trước đây, nhiều NTD gọi điện, gửi đơn phản ánh đến các DN về chất lượng sản phẩm sau khi mua hàng nhưng hầu như các DN đều phớt lờ hoặc cố tình né tránh với đủ mọi lý do. Nhưng với quy định mới trong Nghị định này thì điều đó sẽ khó xảy ra bởi nếu họ không giải quyết sẽ bị xử phạt vi phạm theo quy định. Bên cạnh đó, DN cũng có thể bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hoặc buộc thu hồi hàng hóa không đảm bảo chất lượng. Cao hơn nữa là họ có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, chứng chỉ hành nghề hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm. 

Theo luật sư Cường, với những quy định mới hiện nay, NTD nên tìm hiểu và vận dụng để bảo vệ quyền lợi cho chính bản thân mình. Hoặc có thể tìm đến các hiệp hội bảo vệ NTD hoặc các văn phòng tư vấn luật để được bảo vệ quyền lợi.

Doanh nghiệp bán hàng phải gặp gỡ và trả lời mọi khiếu nại của khách hàng, tránh trường hợp lảng tránh trách nhiệm như trước đây. Mức phạt với hành vi vi phạm này dao động từ 1-5 triệu đồng.

 
Doanh nghiệp không trả lời khiếu nại của người tiêu dùng sẽ bị xử phạt!
Theo phapluatxahoi.vn

Theo số liệu của Sở NN &PTNT, đến hết năm 2016, toàn tỉnh có 2 chuỗi sản phẩm thịt lợn an toàn, 1 doanh nghiệp chế biến áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến ISO 22000:2005; 47 cơ sở đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP), 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Một số sản phẩm bước đầu có uy tín trên thị trường trong, ngoài tỉnh như: cá sông Đà, rau hữu cơ Lương Sơn, cam Cao Phong, mía tím, thịt lợn hữu cơ.

 

 

Sản xuất rau hữu cơ xã Hợp Hòa (Lương Sơn) đã góp phần cung ứng nông  sản an toàn thực phẩm đến người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh. ảnh: B.M

Qua kiểm tra, giám sát quá trình sản xuất và lưu thông trên thị trường với 283 mẫu sản phẩm nông, lâm, thủy sản để kiểm định chất lượng, ATTP có 10 mẫu không đảm bảo ATTP, chiếm 4,15%, tăng 0,51% so với năm 2015. Cụ thể có 2 mẫu vi phạm tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thịt tươi và các sản phẩm chế biến từ thịt; 7 mẫu vi phạm tồn dư hóa chất, kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản và các sản phẩm chế biến từ thủy sản; 1 mẫu tồn dư hóa chất, chất cấm, dư lượng thuốc BVTV trong rau, củ, quả và sản phẩm chế biến từ thực vật. Ngoài ra còn lấy 1.266 mẫu sản phẩm nông, lâm, thủy sản và nước tiểu lợn để thực hiện test thử nhanh mang tính chất sàng lọc. Như vậy, phần lớn sản phẩm nông sản thực phẩm sản xuất và tiêu thụ trên địa bàn tỉnh là tương đối an toàn và người tiêu dùng có thể yên tâm  sử dụng.

Tuy nhiên, nỗi lo về thực phẩm bẩn, trôi nổi còn tiêu thụ nhiều trên thị trường vẫn thường trực trong mỗi người tiêu dùng. Để tạo dựng uy tín, tăng sức cạnh tranh của nông sản thực phẩm trên thị trường, mấu chốt là phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, cung ứng nông sản bảo đảm ATTP. Quan trọng nhất hiện nay là quản lý, tổ chức sản xuất của các cơ quan quản lý chuyên ngành và chính quyền cơ sở. Cần có đầu mối chịu trách nhiệm về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, kết nối thị trường để nâng cao giá trị cho nông sản, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Việc quản lý nông sản thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu. Vấn đề là làm sao để các hộ SX -KD “tẩy chay” chất cấm, chất độc hại? Làm thế nào để người tiêu dùng “tẩy chay” thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc, xuất xứ? Trả lời được câu hỏi   đó thì những cơ sở SX -KD sử dụng chất cấm và không đúng quy trình kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi không còn chỗ đứng; thực phẩm bẩn, các loại nông sản thiếu an toàn sẽ bị tẩy chay.

Để giảm thiểu vấn nạn thực phẩm bẩn, mỗi người tiêu dùng cần có ý thức dứt khoát không mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sử dụng sản phẩm đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, người tiêu dùng cần nâng cao trách nhiệm tố giác, đấu tranh với hành vi vi phạm. Các cơ quan liên quan cần tập trung tuyên truyền để người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thực phẩm; thận trọng trong lựa chọn sản phẩm, chỉ mua sản phẩm rõ nguồn gốc; tẩy chay những cơ sở SX -KD không bảo đảm ATTP; xử lý nghiêm những cá nhân, đơn vị, tổ chức SX -KD vi phạm nhằm bảo đảm ATTP cho cộng đồng.

                      Theo Báo Hòa Bình - (Phạm Hữu Chiến  Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh)

HOCTAPBAC

Chào mừng Đại hội đảng bộ

tra cuu van ban copy

Tin tức mới nhất

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020


Tìm kiếm...

 

cttdt

2502201655710AMkntt1

danhbatuvan

4343434

 

 

Tin tức mới nhất (2)

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020


Template Settings

Color

For each color, the params below will be given default values
Blue Oranges Red

Body

Background Color
Text Color

Header

Background Color

Spotlight3

Background Color

Spotlight4

Background Color

Spotlight5

Background Color

Footer

Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction