Hình ảnh hoạt động

hinh-anh-hoat-dong

Thống kê truy cập

Today 4
Yesterday45
This week 49
Last week 322
This month 866
Last month 5538
All days 130321
Your IP35.173.57.202
Today2019-09-16

 

Các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng chương trình “Doanh nghiệp Hành động vì Người tiêu dùng 2017”

Chương trình “Doanh nghiệp Hành động vì Người tiêu dùng 2017” do Cục Quản lý cạnh tranh tổ chức đã và đang nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc.

           Tính đến ngày 27/3/2017 đã có gần 30 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình này với đa dạng các hoạt động đăng ký thực hiện trong năm 2017 như Xây dựng và công khai tổng đài, quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam và thúc đẩy các quyền của người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp; Tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo về quyền lợi của người tiêu dùng, cách thức tiêu dùng an toàn, hợp lý; Tổ chức chương trình bảo hành, sữa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp; chương trình khuyến mại, ưu đãi khách hàng, tri ân người tiêu dùng,...;

           Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam cũng như hưởng ứng chương trình "Doanh nghiệp Hành động vì Người tiêu dùng 2017" theo hướng dẫn của Cục Quản lý cạnh tranh. Việc treo băng rôn đã được các doanh nghiệp tiến hành tại trụ sở, các chi nhánh, trung tâm thương mại và các cửa hàng trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Hoạt động này đã tạo ra hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

          Dưới đây là một số hình ảnh treo băng rôn hưởng ứng mà các doanh nghiệp đã báo cáo lên Cục trong thời gian qua.

Ảnh 1: Treo băng rôn của Tập đoàn điện lực Việt Nam

Ảnh 2: Treo băng rôn của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam

Ảnh 3: Treo băng rôn của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina

Ảnh 4: Treo băng rôn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce

Ảnh 5: Treo băng rôn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vina Macca

Ảnh 6: Treo băng rôn của Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam

Ảnh 7: Treo băng rôn của Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

Ảnh 8: Treo băng rôn của Công ty TNHH Paris Baguette Hà Nội

Ảnh 9: Treo băng rôn của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam

Ảnh 10: Các Standee được doanh nghiệp dựng tại Lễ phát động Ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (tại đường Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh ngày 12/3/2017)

           Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các hoạt động triển khai chương trình Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng của các Doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình này.

                             Nguồn: Websit Cục quản lý cạnh tranh (Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng)

 

 

Ngày 13/3/2017, Ban Chỉ đạo liên ngànhTrung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã ban hành Kế hoạch số 273/KH-BCĐTƯVSATTP về kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017.

 

Mục tiêu nhằm giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng hóa chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; đảm bảo an toàn thực phẩm tươi sống (rau, thịt, thủy sản), trọng tâm giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt, thủy sản nuôi nhằm cải thiện niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thủy sản.

Nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rượu, các thực phẩm tươi, sống (rau, thịt, thủy sản). Giảm thiểu tình trạng lạm dụng rượu.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm tươi sống, đặc biệt là các cơ sở giết mổ, cơ sở sơ chế, chế biến, cung ứng rau, thịt, thủy sản. Tăng cường thanh tra, kiểm tra sản xuất, kinh doanh rượu; đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề.

Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn nói chung và rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống nói riêng.

Theo đó, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2017 đến 15/5/2017 trên phạm vi toàn tỉnh, với chủ đề chính “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; - Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã có công gửi các Hội thành viên các tổ chức trực thuộc căn cứ vào tình hình cụ thể của địa phương để triển khai tháng hành động.

Nguồn: Vinatast.gov.vn

Kế hoạch Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017:

BAN CHỈ ĐẠO LIÊN NGÀNH

TRUNG ƯƠNG VỀ VỆ SINH

AN TOÀN THỰC PHẨM

                        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

     Số:   273/KH-BCĐTƯVSATTP          

Hà Nội, ngày    13   tháng   03   năm 2017

KẾ HOẠCH

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017

 

Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới, trong đó giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các Bộ, Ngành, địa phương tổ chức “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”.

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/05/2016về tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, trong đó, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, Ngành tập trung chỉ đạo, tạo chuyển biến rõ nét nhằm bảo đảm an toàn, vệ sinh đối với các loại thực phẩm tươi sống và xử lý dứt điểm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, sản xuất, chế biến thực phẩm.

 Căn cứ thực tế công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian qua và dự báo diễn biến tình hình năm 2017. Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 (sau đây gọi tắt là Tháng hành động) sẽ được triển khai như sau:

I. CHỦ ĐỀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG” NĂM 2017

“Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn;

  - Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Thực phẩm an toàn là nhu cầu thiết yếu và là đòi hỏi chính đáng của mọi người dân. Vấn đề an toàn thực phẩm hiện đang được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hết sức quan tâm và thực sự là cả hệ thống chính trị đã và đang vào cuộc: Ban Bí thư đã có 08-CT/TW ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Quốc hội đã ban hành Luật an toàn thực phẩm và hiện đang tổ chức Đợt giám sát tối cao về thực thi chính sách pháp luật về ATTP; Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ký Chương trình phối hợp số 90/CTrPH/CP-ĐCTUBTW MTTQVN ngày 30/3/2016, theo đó các Bộ, Ngành ở trung ương, các cấp chính quyền ở địa phương sẽ phối hợp với Mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên của Mặt trận tổ quốc để tuyên truyền, vận động và giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm đảm bảo các qui định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Chính phủ đã ban hành đầy đủ các văn bản qui phạm pháp luật tổ chức thực thi Luật ATTP và gần đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 9/5/2016 về  tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, trong đó gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm từ Trung ương đến địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ngành ở Trung ương, chính quyền các cấp ở địa phương đã quyết liệt triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm. Đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, bảo đảm an toàn thực phẩm luôn được coi là công tác trọng tâm ưu tiên của Ngành, tập trung nguồn lực triển khai tổ chức Năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp trong những năm gần đây và sẽ được tiếp tục trong năm 2017. Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản đã đạt được một số kết quả bước đầu trong việc ngăn chặn sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn; công tác thông tin truyền thông về an toàn thực phẩm được đẩy mạnh góp phần củng cố niềm tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm còn phức tạp cần tập trung giải quyết một cách cơ bản, tận gốc và có chiều sâu trong thời gian tới.

Nhằm tiếp nối các kết quả đã đạt được trong năm 2016, căn cứ tình hình thực tế trong cộng đồng, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Trung ương chọn chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 là :

“- Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn;

  - Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.                                                                                                                   

II. MỤC TIÊU

1. Giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng hóa chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; đảm bảo an toàn thực phẩm tươi sống (rau, thịt, thủy sản), trọng tâm giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt, thủy sản nuôi nhằm cải thiện niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thủy sản;

2. Nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rượu, các thực phẩm tươi, sống (rau, thịt, thủy sản). Giảm thiểu tình trạng lạm dụng rượu.

3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm tươi sống, đặc biệt là các cơ sở giết mổ, cơ sở sơ chế, chế biến, cung ứng rau, thịt, thủy sản. Tăng cường thanh tra, kiểm tra sản xuất, kinh doanh rượu; đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề.

4. Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn nói chung và rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống nói riêng.

III. THỜI GIAN VÀ PHẠM VI TRIỂN KHAI

- Thời gian: 15/04/2017 đến 15/5/2017.

- Phạm vi triển khai: Trên phạm vi toàn quốc.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG

Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, “Tháng hành động” năm 2017 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng ATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn nói chung và do sử dụng rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống nói riêng.

Gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác an toàn thực phẩm; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo an toàn thực phẩm; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với chủ đề chính của năm 2017 như đã nêu, các hoạt động chính được triển khai như sau:

1. Tổ chức triển khai “Tháng hành động”

1.1. Tại Trung ương: Các thành viên Ban chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Trung ương, các Bộ, ngành tham dự hội nghị, lễ phát động “Tháng hành động” năm 2017 của các địa phương.

1.2. Tại địa phương: Các địa phương tổ chức hội nghị hoặc lễ phát động triển khai “Tháng hành động” ở các tỉnh/ thành phố, quận/huyện, xã/phường.

Thời gian: Từ ngày 15/4 đến 20/4/2017

2. Triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm (xem phụ lục I)

2.1. Tại Trung ương

- Huy động các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và địa phương tham gia chiến dịch truyền thông về bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo diễn đàn trao đổi sâu rộng giữa các nhà khoa học, nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về sản xuất, kinh doanh rượu, thực phẩm rau, thịt theo pháp luật. Quản lý kinh doanh rau, thịt, thủy sản tươi sống trong các chợ đầu mối, cửa hàng chuyên doanh, các siêu thị, chợ bán lẻ, các cơ sở sản xuất, nhập khẩu rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống.

- Phối hợp với Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các tổ chức xã hội, các phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về an toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các cấp về an toàn thực phẩm; các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và kiến thức khoa học về VSATTP, tác hại của thực phẩm không an toàn; giám sát, hướng dẫn các mô hình sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; mở rộng diện tích trồng rau an toàn, tăng các khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm an toàn thực phẩm; tuyên truyền vận động nhân dân trong việc tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng tạp chất, chất cấm, tiêu thụ, vận chuyển thực phẩm không an toàn đến các cơ quan chức năng.

- Phối hợp với các cơ quan báo chí thông tin đến người dân kết quả thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm, trong đó công khai tên các cơ sở cung cấp rượu, các sản phẩm rau, thịt không đảm bảo an toàn và biểu dương các cơ sở cung cấp sản phẩm rau, thịt đảm bảo an toàn.   

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của UBND các cấp, trách nhiệm của cộng đồng bao gồm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, của người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nói chung và bảo đảm an toàn rượu, thực phẩm rau, thịt, thủy sản tươi sống nói riêng.

2.2. Tại địa phương

Sở Y tế phối hợp với các Sở, ban ngành, tổ chức chính trị, xã hội tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài, tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về an toàn thực phẩm. Huy động hệ thống loa truyền thanh xã phường tham gia tuyên truyền an toàn thực phẩm. 

2.3. Đối tượng ưu tiên truyền thông

- Tổ chức, cá nhân sản xuất, sơ chế/giết mổ, chế biến, nhập khẩu, xuất khẩu, kinh doanh rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống.

- Chính quyền các cấp, quản lý nhà hàng, quán ăn, ban quản lý chợ, siêu thị, chợ đầu mối, khu du lịch, khu công nghiệp.

- Người tiêu dùng.

          2.4. Nội dung truyền thông

- Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng rượu, rau, thịt, thủy sản an toàn: Nói không với sử dụnghóa chất, cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, chất cấm trong chăn nuôi; thực hiện tốt các quy định về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất, phụ gia; điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến rau, thịt, thủy sản tươi sống; vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc rượu.

- Tuyên truyền, phổ biến, tăng cường nhận thức, làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

       - Gửi tin bài về hoạt động triển khai Tháng hành động tại địa phương để đăng trên website của các Bộ, ngành.

3. Hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 (xem Phụ lục II).

3.1. Tại Trung ương

Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương tổ chức các Đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm của các Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm địa phương, quy định trách nhiệm của chính quyền cơ sở cấp quận/huyện, xã/phường trong việc quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến từ rau, thịt trên địa bàn quản lý; kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến từ rau, thịt, thủy sản tươi sống, việc thực hiện các cam kết bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật.

Kết thúc đợt thanh tra, kiểm tra, các đoàn thanh tra, kiểm tra nhận xét, đánh giá kết quả việc thực hiện Chỉ thị 34/CT-TTg ngày 11/12/2014; Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ và việc triển khai Tháng hành động năm 2017 đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của quản lý nhà nước về ATTP từ Trung ương đến địa phương.  

3.2. Tại địa phương

Căn cứ vào Kế hoạch triển khai Tháng hành động năm 2017 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, các Bộ ngành liên quan, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh chỉ đạo các Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Kế hoạch thanh tra, kiểm tra Tháng hành động tại địa phương và thực hiện từ tuyến tỉnh đến quận/huyện, phường/xã; chuẩn bị nội dung báo cáo của địa phương với các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành VSATTP Trung ương; tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra theo Kế hoạch đã xây dựng.

Các đoàn thanh tra, kiểm tra tổ chức cần đầy đủ thành phần, chuyên môn và  đủ thẩm quyền, chuẩn bị đầy đủ các văn bản có liên quan, trang thiết bị kỹ thuật lấy mẫu, dụng cụ kiểm tra nhanh tại hiện trường, xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu; sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến rau, thịt, thủy sản tươi sống. Tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau, thịt, thủy sản đã được xếp loại C trong các đợt kiểm tra theo Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03/1/2014 về việc quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, nông lâm sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

4. Công tác báo cáo tổng kết Tháng hành động

Kết thúc Tháng hành động năm 2017, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP các địa phương và các Ban, ngành, đoàn thể liên quan, báo cáo kết quả hoạt động (theomẫu 1 đính kèm) về Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP Trung ương (Cục An toàn thực phẩm) số 135 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội; Điện thoại: (04) 38464489 số máy lẻ 5070; Fax: (04) 38463739.

 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. trước ngày 25/5/2017 để tổng hợp báo cáo Chính phủ.

V. NGUỒN LỰC

1. Kinh phí

- Nguồn kinh phí được cấp cho Bộ, Ngành ở Trung ương;UBND tỉnh/ thành phố của Chương trình mục tiêu Y tế - dân số.

- Kinh phí hỗ trợ của địa phương hoặc của các tổ chức phi Chính phủ trong và ngoài nước.

- Kinh phí huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

2. Tài liệu

-         Đĩa tiếng: Thông điệp của Tháng hành động năm 2017.

-         Đĩa hình:  Thông điệp của Tháng hành động năm 2017.

 -  Các địa phương chủ động xây dựng tài liệu truyền thông cho địa phương dựa trên tài liệu tham khảo đăng trên trang điện tử của Cục ATTP (địa chỉ http://vfa.gov.vn) và của các đơn vị của các Bộ,Ngành liên quan ( Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương...).

VI. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI

1. Cơ quan chủ trì

1.1. Tại Trung ương

- Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế là cơ quan thường trực, đặt tại Cục An toàn thực phẩm).

1.2. Tại địa phương

- Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh/thành phố.

- Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã, xã, phường.

- Cơ quan thường trực: Sở Y tế các tỉnh/thành phố, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, phòng Y tế quận, huyện, Trung tâm y tế quận, huyện, Trạm Y tế xã, phường, thị trấn.

2. Cơ quan phối hợp

Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài Chính, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan có liên quan.

3. Các tổ chức, đoàn thể, quần chúng

Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Hội Nông dân Việt Nam; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Liên hiệp Hội Thanh niên Việt Nam; Hội Chữ thập đỏ, Hội Khoa học kỹ thuật ATTP Việt Nam; Hiệp hội Thực phẩm chức năng, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp triển khai Tháng hành động.

VII. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

1. Xây dựng kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 và phân công tổ chức triển khai thực hiện.

-         Tại Trung ương:                  Trước ngày 25/03/2017

-         Tại địa phương:                   Trước ngày 30/03/2017

2. Cấp phát tài liệu:                    Trước ngày 30/03/2017   

3. Triển khai chiến dịch tuyên truyền:             Từ 01/04 đến 15/05/2017.

4. Tổ chức Lễ phát động, Hội nghị, Hội thảo: Từ 15/04 đến 20/04/2017.

5. Tổ chức thanh tra, kiểm tra:                          Từ 15/04 đến 15/05/2017.

6. Báo cáo, tổng kết:                                                 Từ 15/05 đến 30/05/2017.

Nơi nhận:                                                                                                    

- TTg Nguyễn Xuân Phúc (để b/c);

- PTT Vũ Đức Đam (để b/c);

- VP Chính phủ (để b/c);

- Các bộ: Y tế, NN&PTNT, Công Thương;

- Các cơ quan, tổ chức tại mục 2, 3 phần VI của KH này;

- Thành viên BCĐTƯ về VSATTP;

- Vụ KH&CN, Cục QLTT, Bộ Công Thương;

- Cục QLCLNLS&TS, Cục Thú y, Bộ NN và PTNT;

- Viện kiểm nghiệm ATVSTP QG, DD, VSYTCC, Pasteur Nha trang, VSDT Tây nguyên;

- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ;

- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ;

- Các Chi cục ATVSTP;

- Báo SKĐS, Trung tâm TTGDSK Bộ Y tế;

- VP Bộ Y tế,  Vụ KHTC, TTr Bộ Y tế;

- website Bộ Y tế, website Cục ATTP;

- Lưu: VT, ATTP.

        KT. TRƯỞNG BAN

      PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC

   BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ

    Nguyễn Thị Kim Tiến

         1. Xu hướng và rủi ro của hình thức mua sắm trực tuyến

  Trong những năm vừa qua, mua sắm trực tuyến (online shopping) đã trở nên rất phổ biến trên quy mô toàn cầu. Theo số liệu thống kê từ Tổ chức Hợp tác và  Phát triển kinh tế (Organization for Economic Cooperation and Development – OECD), tỷ lệ mua sắm trực tuyến chiếm 37% vào năm 2014 và tăng lên đến 50% vào năm 2015. Con số ấn tượng này bắt nguồn từ những ưu điểm rất riêng biệt của mua hàng trực tuyến như:

-Người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau: trang web, mạng xã hội (facebook, instagram,…). Đặc biệt, có những trang web cung cấp dịch vụ so sánh giá sản phẩm từ các trang web khác đã hỗ trợ người tiêu dùng rất tốt trong việc mua hàng qua mạng.

-Hình thức trực tuyến cung cấp rất đa dạng các loại sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là mặt hàng quần áo, đồ điện tử, đồ chơi, mỹ phẩm.

-Hầu hết các sàn giao dịch thương mại điện tử cho phép khách hàng đánh giá sản phẩm sau khi mua. Vì thế, người tiêu dùng có thể tìm hiểu về sản phẩm một cách kỹ lưỡng trước khi quyết định mua.

-Tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, mua hàng trực tuyến cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như:

  • Người tiêu dùng không thể tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm trước khi mua hàng: Khác với hình thức mua sắm truyền thống (người tiêu dùng có thể nhìn, cầm, đánh giá trực tiếp sản phẩm), mua sắm trực tuyến hạn chế người tiêu dùng trong việc đánh giá sản phẩm. Người tiêu dùng chỉ có thể nhìn hình ảnh sản phẩm qua thiết bị kết nối mạng – thường tiềm ẩn rủi ro là không giống với sản phẩm thật.
  • Bên cạnh đó, việc tiếp cận các thông tin về an toàn/cảnh báo của sản phẩm cũng khó khăn hơn so với hình thức mua sắm truyền thống, đặc biệt khi người tiêu dùng xem sản phẩm qua thiết bị có màn hình nhỏ như điện thoại. Trong một số trường hợp, người tiêu dùng thậm chí bỏ qua phần điều kiện và điều khoản vì màn hình quá nhỏ, trong khi đó, phần này bao gồm những nội dung rất quan trọng liên quan đến đổi – trả sản phẩm, giao nhận, bảo hành…
  • Kênh phân phối cũng là một vấn đề đối với mua hàng trực tuyến: Với hình thức mua sắm truyền thống, hàng hóa được phân phối đến cửa hàng, thì với mua sắm trực tuyến, hàng hóa lại được phân phối qua các sàn giao dịch điện tử, trang web đấu giá, mạng xã hội – người tiêu dùng rất khó xác định nhà sản xuất, nhà phân phối. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý thị trường cũng gặp nhiều khó khăn trong việc phát hiện và xử lý sản phẩm không an toàn. Tình trạng này không chỉ xảy ra với sản phẩm mới, mà còn rất phổ biến ở những sản phẩm đã qua sử dụng (second-hand products)
  • Mua hàng từ các cá nhân qua mạng xã hội thậm chí còn tồn tại nhiều rủi ro hơn. Trong một số trường hợp phát sinh tranh chấp, người tiêu dùng cho biết không thể liên hệ được với cá nhân qua điện thoại/địa chỉ được cung cấp.

Bảng 1: Tỷ lệ người tiêu dùng bị ảnh hưởng khi mua hàng trực tuyến trong nước (Nguồn: Bộ Công Thương Nhật Bản – Điều tra thị trường thương mại điện tử năm tài chính 2014)

Số lượng NTD được khảo sát: Nhật Bản (1796), Hoa Kỳ (1727), Trung Quốc (1927)

Biểu đồ trên cho thấy, tại các quốc gia phát triển với nền thương mại điện tử được coi là an toàn như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc, người tiêu dùng vẫn có thể mua phải hàng giả, hàng không đạt chuẩn. Thậm chí tỷ lệ này còn cao đến 19% như ở Trung Quốc và 11 % ở Nhật Bản. Tỷ lệ về vấn đề của sản phẩm còn rất khác nhau khi người tiêu dùng mua tại trang web của công ty và mua tại sàn thương mại điện tử:

Bảng 2: Những rủi ro về sản phẩm khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử và trang web của công ty

Theo thống kê từ OECD, tỷ lệ người tiêu dùng mua phải sản phẩm bị cấm/bị thu hồi khi mua sắm tại sàn thương mại điện tử cao hơn tại trang web của các công ty. Tình trạng tương tự như với sản phẩm có vấn đề về ghi nhãn. Tuy nhiên, không vì thế mà các vấn đề về mua sắm trực tuyến không xảy ra với mua hàng tại trang web chính thức của công ty (71% đối với sản phẩm bị cấm/thu hồi và 77% với việc ghi nhãn). Đặc biệt, tỷ lệ mua phải sản phẩm không đạt chuẩn an toàn khi mua tại trang web của công ty cao hơn sàn thương mại điện tử (tương đương 50% và 58%)

           *Thực trạng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam

Tại Việt Nam, trong vòng 5 năm trở lại đây, hình thức mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến. Các sàn thương mại điện tử cung cấp các mặt hàng rất đa dạng cùng hình thức thanh toán linh hoạt, phong phú, cho phép người tiêu dùng mua sắm trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, theo dữ liệu khiếu nại trong năm 2016 và Quý I năm 2017 của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong hình thức mua sắm trực tuyến diễn ra khá thường xuyên. Các vấn đề điển hình bị phản ánh, khiếu nại bao gồm:

-Giao sai sản phẩm/sản phẩm có thông số kỹ thuật khác so với quảng cáo trên trang web;

-Giao hàng chậm;

-Giao thiếu hàng khuyến mãi;

-Giao hàng hỏng nhưng không thu hồi lại;

-  Đăng sai giá (điển hình là đăng giá rất rẻ sau đó hủy đơn đặt hàng của người tiêu dùng);

-Hủy đơn hàng không lý do - người tiêu dùng phải đặt lại với giá cao hơn thời điểm trước

-Sản phẩm không có nhãn mác/nhãn ghi sản xuất tại Trung Quốc mặc dù quảng cáo là hàng Mỹ/Nhật Bản;

-Thông báo hết hàng mặc dù trang web vẫn còn hàng nhưng với giá cao hơn;

-Không cung cấp hóa đơn;

-Voucher không thể sử dụng mặc dù vẫn còn hạn;

-Bị lừa đảo khi đặt phòng khách sạn;

-  

Như vậy, bên cạnh vấn đề về chất lượng sản phẩm, thương mại điện tử ở Việt Nam còn tồn tại một vấn đề rất lớn, đó là cung cấp thông tin. Khoản 2 Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã quy định rõ một trong những quyền của người tiêu dùng là:

“Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng”

Đồng thời, Khoản 1 Điều 10 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng quy định rõ một trong những hành vi bị cấm của tổ chức, cá nhân kinh doanh là:

Tuy nhiên, quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cho thấy tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn đang diễn ra rất phổ biến. Để ngăn chặn tình trạng này, bên cạnh nỗ lực của các cơ quan quản lý nhà nước, sự chủ động của người tiêu dùng trong việc tìm hiểu, nâng cao nhận thức cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Mua sắm trực tuyến thực ra là một hình thức mua sắm có nhiều ưu điểm và được khuyến khích phát triển do những đặc điểm nổi trội về tiết kiệm chi phí cũng như nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm thời gian và tăng trải nghiệm tốt trong mua sắm cho người tiêu dùng.

Để hình thức này thực sự mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, trong những năm gần đây, Cục QLCT – Bộ Công Thương đã tích cực xử lý các vụ việc liên quan đến mua hàng trực tuyến và tư vấn người tiêu dùng thông qua Tổng đài 1800.6838. Bên cạnh đó, Cục QLCT tổ chức các hội thảo với chủ đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đặc biệt, trong năm 2017, Cục QLCT tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp hành động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017” với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”, thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp có hoạt động thương mại điện tử. Theo đó, các doanh nghiệp cam kết hướng trọng tâm kinh doanh vào quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời tích cực xử lý trong trường hợp phát sinh phản ánh, khiếu nại.

Bên cạnh nỗ lực của cơ quan quản lý nhà nước, nhận thức của người tiêu dùng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc mua sắm trực tuyến một cách an toàn. Với thực trạng mua hàng trực tuyến còn nhiều điểm hạn chế như hiện nay, người tiêu dùng cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về hình thức mua sắm này. Người tiêu dùng có thể tham khảo những lưu ý sau:

-Nên mua hàng tại những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế…);

-Tìm hiểu kỹ về các điều kiện và điều khoản của trang web (Term&Conditions), đặc biệt là những điều khoản về bảo hành, trả lại hàng, hoàn tiền, giao nhận,…;

-Tìm hiểu kỹ về sản phẩm/dịch vụ trước khi mua: người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên internet như: nguồn gốc xuất xứ, tính năng, đánh giá (review) về sản phẩm/dịch vụ nhằm tránh trường hợp mua phải sản phẩm/dịch vụ kém chất lượng;

-Cảnh giác với những yêu cầu cung cấp thông tin từ những trang web lạ như: họ tên, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ, sở thích, tiền sử khám bệnh… Đây có thể là những trang web sử dụng thông tin người tiêu dùng trái với quy định pháp luật, gây phiền toái cho người tiêu dùng hoặc thậm chí đánh cắp các thông tin tài chính của người tiêu dùng;

-Cảnh giác với những trang web/tài khoản mạng xã hội lạ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ với giá rất thấp hoặc khuyến mãi lớn, yêu cầu người tiêu dùng phải cung cấp thông tin và chia sẻ chương trình;

-Cảnh giác với thông báo về việc trúng thưởng phiếu mua hàng dùng để mua sản phẩm của công ty, theo đó phiếu mua hàng thường có giá trị nhỏ hơn giá trị sản phẩm, người tiêu dùng phải chi thêm một khoản tiền nữa. Tuy nhiên, khi nhận hàng thì sản phẩm thường có giá trị thấp hơn so với khoản tiền người tiêu dùng đã bỏ ra. Cảnh giác tương tự với hình thức thông báo trúng thưởng và người tiêu dùng phải đóng tiền thuế/phí để nhận được sản phẩm.

Trong trường hợp bị vi phạm quyền lợi mà không được doanh nghiệp giải quyết thỏa đáng, người tiêu dùng có thể phản ánh, khiếu nại tới Cục QLCT – Bộ Công Thương theo các phương thức sau:

-Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

-Trang web Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: http://www.vca.gov.vn/trangchubvntd.aspx?cate_id=434&lg=1&CateID=72

-  Đường bưu điện tới: 25 Ngô Quyền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội (ĐT: 04.2220.5002)

         - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838.

                    Nguồn: Websit Cục quản lý cạnh tranh  (Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng)

Bộ Công Thương và Bộ Tài Chính phối hợp liên thông thủ tục hành chính trong việc phê chuẩn sản phẩm, đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đối với bảo hiểm nhân thọ 

Bộ Công Thương và Bộ Tài Chính phối hợp liên thông thủ tục hành chính trong việc phê chuẩn sản phẩm, đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đối với bảo hiểm nhân thọ

Ngày 31 tháng 3 năm 2017, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đã ký kết quy chế phối hợp giữa hai Bộ trong việc phê chuẩn sản phẩm, đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đối với bảo hiểm nhân thọ.

           

Theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo hiểm nhân thọ phải thực hiện 2 thủ tục hành chính riêng biệt là (i) thủ tục phê chuẩn sản phẩm tại Bộ Tài chính và (ii) thủ tục đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại Bộ Công Thương.

Trong thời gian vừa qua, việc cùng lúc phải thực hiện hai thủ tục nói trên đã mang lại nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Do đó, để tạo thuận lợi tốt nhất cho doanh nghiệp, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã thống nhất phối hợp theo cơ chế liên thông một đầu mối trên tinh thần cùng thống nhất về mặt nội dung khi hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục nói trên.

                 Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định bản Quy chế này đánh dấu nhiều nỗ lực của hai đơn vị cũng như là hình mẫu cho hợp tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc tạo thuận lợi giảm thủ tục hành chính, theo đúng tinh thần nỗ lực xây dựng một Chính phủ kiến tạo và phục vụ mà chúng ta đang theo đuổi. 

Việc ký kết Quy chế phối hợp giữa hai Bộ ngày hôm nay và việc triển khai Quy chế phối hợp trong thời gian sắp tới sẽ rút ngắn gần 50% thời gian (20 ngày) cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khi thực hiện thủ tục phê chuẩn sản phẩm tại Bộ Tài chính và thủ tục đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại Bộ Công Thương, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới xây dựng một thị trường bảo hiểm nhân thọ minh bạch, lành mạnh và bền vững.

                                           Nguồn: Cục quản lý cạnh tranh (Phòng kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung)

mời quý vị nghiên cứu Bản tin cạnh tranh và người tiêu dùng xuất bản tại : http://www.vca.gov.vn/Newsletters/CTNTD_60_VN_print.pdf

HOCTAPBAC

Chào mừng Đại hội đảng bộ

tra cuu van ban copy

Tin tức mới nhất

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

UBND TỈNH PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020


Tìm kiếm...

 

cttdt

2502201655710AMkntt1

danhbatuvan

4343434

 

 

Tin tức mới nhất (2)

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHIỆM KỲ II

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CAM CAO PHONG TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

BỘ CÔNG THƯƠNG BAN HÀNH CÁC QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020


Template Settings

Color

For each color, the params below will be given default values
Blue Oranges Red

Body

Background Color
Text Color

Header

Background Color

Spotlight3

Background Color

Spotlight4

Background Color

Spotlight5

Background Color

Footer

Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction